Nguyên nhân bị Hack Face và cách Khắc phục

Nguyên nhân Face cá nhân bị Hack và cách khắc phục.
Dạo này Facebook cá nhân thường bị hack rất nhiều. Đa số là bị chuyển thành Fanpage, hoặc là bị xóa tài khoản. Có nhiều bạn hỏi mình lí do là vì sao? Theo kinh nghiệm của mình thì mình xin giải thích gọn như thế này.
Nguyên nhân bị hack face và cách khắc phục
Nguyên nhân bị hack face và cách khắc phục-Ảnh: Internet

Những anh chàng IT rành về công nghệ đang muốn tăng view, like, quảng cáo... cho Page của mình. 
Hoặc là một doanh nghiệp nào đó thuê anh ta lấy dữ liệu khách hàng ở một vùng hoặc một địa điểm nào đó. 
Hoặc là để thoải mãn sự tò mò về tin học, hoặc quản lý kiểm soát người yêu, bạn bè, gia đình... hoặc hơn nửa là để đi Spam

Cho nên anh ta mới đi Hack nick. Khi hack được nick rồi thì Face của bạn sẽ chuyển thành một Fanpage với tên bất kì hoặc là tên trùng với tên Fanpage chính của họ. Sau đó họ lấy Fanpage đó sáp nhập lại với page gốc của họ. Và từ đó like, sub tăng lên. Vì sao mà like sub tăng lên. Vì 1 face cá nhân khi nào cũng có bạn bè, có người theo dõi. Và khi face đó chuyển thành Fanpage thì những người bạn bè đó sẽ tự dưng biến thành 1 người đã like Fanpage đó, và cũng theo dõi luôn nó. Và thế, lấy được rồi thì họ sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình. Và mỗi lần họ đăng bài, hay quảng cáo thì nó đều hiện ở trước mặt ta, thay vì phải chạy Ads Facebook tốn cả đống tiền, giờ thì chỉ tốn có chút ít. Mất ít được nhiều.
Mình ví dụ như thế này để các bạn dễ hiểu:
Một Face cá nhân A tên là ABC. Face này có 2000 bạn bè, 100 người theo dõi. Face này bị Hack và chuyển thành Fanpage với tên là Vui Nhộn. Một Fanpage khác cũng có tên là Vui Nhộn do cá nhân B quản lí. Do Face A đã bị Hack nên nó đã đặt lại quyền quản trị Page cho cá nhân B. Từ đó cá nhân B lấy Page Vui Nhộn mà Face của cá nhân A bị hack gộp vào Page Vui Nhộn của cá nhân B đang có. Từ đó like, lượt theo dõi sẽ tăng lên. Giả sử lúc đầu thì Page Vui Nhộn của cá nhân B chỉ có 1000 like thì giờ tăng lên 3000 like... Cứ thế nếu Hack được 100 người thì nó tăng lên gấp bội lần. Và dữ liệu cực kì khủng. Những page này có thể kiếm ra hàng chục triệu đồng trong 1 tháng. Và còn nhiều hơn nửa.

Họ thường Hack nick như thế nào?
-       Làm 1 trang web giả mạo, có thể tương tự như Face book rồi họ phát tán link để mọi người đăng nhập vào và thế là họ lấy Nick
-         Họ làm ứng dụng giả mạo, và mỗi khi bạn vào chơi bạn phải đăng nhập hoặc cung cấp thông tin cho nó.
-         Phần mềm phát tán gián điệp, theo dõi bàn phím của bạn
-    Ngoài ra thì một trong số lỗi cũng do máy tính của các bạn, do bị virut gì đó, hoặc lỗi... Các bạn nên đọc bài này để khắc phục các lỗi của máy tính mình nhé. Link bài viết
-         ............
Sau đây là cách giúp các bạn phòng tránh Hack nick:

1. Đầu tiên các bạn nên đặt lại pass khó hơn. Có kí tự đặc biệt và số. Đa số các tài khoản hay bị Hack vì đặt quá pass quá dễ như 123 hoặc tên mình, hoặc sdt, hoặc là ngày sinh...
2. Thứ hai, các bạn nên đặt pass điện thoại, để mỗi lần có ai xâm nhập sẽ tự báo về điện thoại của bạn. Nếu bạn dùng điện thoại thì khỏe, để chế độ duy trì đăng nhập là khỏi phải nhập Pass sdt nhiều lần, còn nếu dùng máy tính mà có người khác sử dụng thì nên out ra. Khi nào vào thì nhập lần đó. Và nên nhớ đăng nhập phải đúng địa chỉ Facebook.com không nên đăng nhập ở các địa chỉ khác, dù chỉ sai 1 kí tự.
3. Dạo này Face cá nhân rác hơi nhiều nên nếu bạn thấy người nào đó không quen hoặc nằm trong danh sách bạn bè của bạn mà họ gửi link cho bạn và kêu bạn kích vào, hoặc là bạn cảm thấy link nào đó là link xấu thì hãy khoan vội, nếu muốn kích vào thì hãy copy link đó xong rùi vào cửa sổ ẩn danh và dán vào để xem.
4. Hiện nay Face có rất nhiều ứng dụng hay, chính thống, giải trí....ngoài một số cái là chính thống và đáng tin ra thì còn lại là các app làm ra mục đích lấy dữ liệu của các bạn, hoặc để ăn quảng cáo... Và nó có thể lấy nick của bạn bất cứ lúc nào. Cho nên đừng dùng quá nhiều ứng dụng, app trên face nếu chưa biết nó là tốt hay xấu. Hoặc nếu có lỡ vào rồi thì hãy nhanh tay vào phần cài đặt, chọn ứng dụng và xóa hết các ứng dụng mà bạn đã chơi hoặc đã kích vào.
5. Trường hợp xấu nếu bạn đã kích vào link đó rồi thì hãy nhanh tay tắt nó đi, và vào đổi pass ngay lập tức. Có nhiều trường hợp Hack mà bạn không vào đổi lại được thì hãy chọn trợ giúp của Facebook và tìm mục tôi đã bị Hack tài khoản để Facebook giúp bạn.
6. Nếu bạn nào đã bị Hack mà Face bị đổi thành Fanpage mà vẫn chưa lấy được thì hãy để lại cmt mình sẽ chỉ cách lấy, hoặc mình có thể lấy lại nick giùm nhé!
Nếu thấy hay thì like và share nhé.

Bài viết: Hữu Nhật


Previous
Next Post »